Viêm cổ tử cung ( endocervite ) - đây là tình trạng viêm của màng nhầy của cổ tử cung . Các tác nhân gây ra nhiễm trùng thường là bệnh gonococci và vi khuẩn gây bệnh. Endocervicitis có thể là do: Escherichia coli,Streptococcus, Staphylococcusnhiễm trùng, bệnh lây truyền qua đường tình dục (chlamydia, trichomonas, bệnh do virus, vv)

Hầu hết viêm nội tâm mạc xảy ra ở phụ nữ độ tuổi sinh đẻ. Thông thường kênh cổ tử cung vô trùng, phát triển trong đó  viêm góp phần vỡ triệu chứng viêm cổ tử cung mãn tính cổ tử cung trong khi sinh, thiếu sót âm hộ và cổ tử cung, sử dụng không đúng biện pháp tránh thai, xói mòn cổ tử cung. Thâm nhiễm nhiễm trùng trong ống mật cổ tử cung gây tổn thương cổ tử cung trong khi sanh, phá thai, đặt vòng tránh thai, chọc hút chẩn đoán. Nhiều vi sinh vật có thể gây viêm cổ tử cung mà không có tổn thương trước đó. Viêm cổ tử cung thường kèm theo các bệnh phụ khoa khác:

xói mòn cổ tử cung

ectropion

viêm đại tràng

viêm nội mạc tử cung

salpingo-oophoritis

Họ có thể đứng trước sự viêm của cổ tử cung và phát sinh đồng thời

undefined

Viêm nội soi (viêm cổ tử cung) (triệu chứng), chẩn đoán, điều trị

 

Các triệu chứng viêm cổ tử cung

Gần đây, các triệu chứng bệnh phụ khoa , bao gồm cả những bệnh lây truyền qua quan hệ tình dục , là rất phổ biến . Thậm chí sự xuất viện bệnh lý từ âm hộ với những bệnh như vậy cũng không phải lúc nào cũng đúng. Nếu không có phân tích,  thuốc đặt chữa viêm cổ tử cung rất khó để phân biệt chúng với các chất bài tiết thông thường. Với sự lưu thông tiềm ẩn của bệnh phụ nữ, không có đau bụng , chảy máu , bất thường kinh nguyệt  và các triệu chứng khác . Do đó, mỗi phụ nữ ít nhất hai lần một năm cần được khám phòng ngừa của bác sĩ phụ khoa.

Các triệu chứng của viêm cổ tử cung ngay cả ở giai đoạn cấp tính có thể nhẹ. Về cơ bản, với sự phát triển của chứng viêm cổ tử cung, phụ nữ phàn nàn về bệnh bạch huyết ( xuất huyết ), ngứa, ít gặp hơn - đau bụng dưới. Sưng, tăng trương lực của màng niêm mạc cổ tử cung và tiết ra chất tiết quá mức. Trong viêm cổ tử cung mãn tính , lớp cơ của cổ tử cung với sự phì đại của nó (viêm tử cung cổ tử cung) và các tuyến của cổ tử cung tham gia vào quá trình bệnh lý. Sự phát triển của viêm cổ tử cung phụ thuộc vào đặc điểm của mầm bệnh viêm và trạng thái của hệ thống miễn dịch của cơ thể người phụ nữ - có thể phát triển viêm cổ tử cung cấp tính hoặc mãn tính . Viêm nội soi thường xuất hiện không có triệu chứng trong một dạng bị xóa bỏ ngay từ khi bắt đầu bệnh. Trong giai đoạn mãn tính của viêm cổ tử cung, sự xả có thể không đáng kể. Cổ tử cung của tử cung trong viêm mãn tính thường dày lên và đầm chặt.

Điều trị viêm cổ tử cung

Điều trị viêm cổ tử cung được bổ nhiệm sau khi chẩn đoán được thành lập và xác định được mầm bệnh trong kết quả kiểm tra. Điều trị kháng khuẩn được chỉ định trong giai đoạn cấp tính của viêm cổ tử cung - nói chung và ở địa phương. Khi viêm cổ tử cung mãn tính áp dụng vật lý trị liệu pháp điều trị và thuốc bình thường của hệ thống miễn dịch. Với quá trình kéo dài và không có hiệu quả của điều trị bảo thủ, cryotherapy, laser trị liệu hoặc diather đông được sử dụng. Trong việc phát hiện các bệnh đồng thời, điều trị của họ được chỉ định .

Thời gian viêm cổ tử cung và sự chuyển đổi thường xuyên của nó sang dạng mãn tính có liên quan đến sự xâm nhập của các mầm bệnh vào các tuyến của ống niêm mạc cổ tử cung, nơi chúng trở nên không thể tiếp cận được với hành động của các thủ thuật y khoa. Thông thường có tái nhiễm trùng. Và với sự tồn tại đồng thời của các bệnh khác, sự phòng vệ của cơ thể bị suy yếu.

Đối với công tác phòng chống  viêm cổ tử cung chắc chắn nên trải qua kiểm tra sức khỏe phòng ngừa tại các bác sĩ phụ khoa 6 tháng một lần, ngay cả khi không có triệu chứng của bệnh phụ khoa. Điều này sẽ cho phép phát hiện kịp thời các bệnh nhiễm trùng không triệu chứng, và tránh chuyển đổi viêm cổ tử cung sang dạng mãn tính . Nó là cần thiết để quan sát vệ sinh trong quá trình kinh nguyệt (từ chối của đời sống tình dục của thụt rửa âm hộ) và để ngăn ngừa nhiễm trùng sau phá thai hoặc sau khi sinh.

Phòng khám đa khoa Hồng Phong

Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong phường 3 quận 5 TPHCM

Hotline: 028 3924 5555

Website: http://phongkhamdakhoahongphong.vn

arrow
arrow
    文章標籤
    viêm tử cung
    全站熱搜

    benh phụ khoa 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()