Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh phụ khoa thường gặp, đặc biệt là ở vài phái yếu đã lây sinh hoạt tình dục, bởi nạo phá thai,…Bản thân viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh thường gặp, nhưng chúng có khả năng sinh nên nguy cơ vô sinh đối với các người bị bệnh mà không chữa trị. Bệnh tật luôn sinh nên những nguy cơ biến chứng khó lường, thông qua đó, liệu trình tốt nhất là hiểu về bệnh và phòng bệnh từ sớm.

Lộ tuyến cổ tử cung là tế bào tuyến cổ tử cung lộ ra ngoài, đây được xem là các thường thường nhất, chiếm tới 80-90% ́một vài tổn thương ở cổ tử cung. Như chúng ta đã biết, ở cổ tử cung luôn tiết ra chất dịch, chất dịch này khiến cho cổ tử cung luôn được “bôi trơn”, khi chứa tế bào lộ tuyến, việc tiết dịch này khiến cho khuẩn, nấm,…dễ dàng xâm nhập và gây viêm. Khi tế bào lộ tuyến bị ́một vài tác nhân tấn công gây viêm thì gọi điện là viêm lộ tuyến cổ tử cung. Xoắn polyp cổ tử cung khi mang thai

Viêm lộ tuyến cổ tử cung không chỉ ảnh hưởng đến khả năng đẻ sản ở nữ giới, mà còn có thể gây hệ lụy ung thư cổ tử cung – kiểu bệnh mang tỉ lệ tử vong cao thứ 2 ở phụ nữ, chỉ sau ung thư vú.

triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

qua tổn thương vài tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phía dưới lớp tế bào phát triển ra ngoài, xâm lấn bề mặt ngoài của cổ tử cung nên chứa triệu chứng tăng tiết dịch âm hộ, từ đó vi khuẩn xâm nhập gây viêm lộ tuyến cổ tử cung.

undefined

triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung:

Khí hư ra nhiều:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung thường dẫn qua khí hư bất thường, thay đổi về màu sắc, đặc tính và lây mùi hôi. Cấp độ bệnh càng nặng, khí hư sẽ dần ngả sang màu vàng, dính dính, nhiễm bọt hoặc lẫn máu. Bên cạnh đó, qua sự kích thích của dịch viêm nên vùng da ngoài âm hộ nhiễm sưng, đỏ tấy, ngứa, thậm chí mắc lở loét. Viêm lộ tuyến cổ tử cung có tự khỏi không

Đau bụng dưới:

Như các bệnh viêm mắc phụ khoa khác, viêm lộ tuyến cổ tử cung thường gây đau vùng eo, vùng xương chậu,thậm chí đau bụng kinh. Nếu để lâu, cơn đau sẽ lan nhiễm sang vùng dây chằng, đau khi sinh hoạt.

Chảy máu âm hộ:

Là dấu hiệu đặc trưng của các bệnh ở vùng kín, trong đó nhiễm viêm lộ tuyến cổ tử cung. Khi lộ tuyến cổ tử cung, bề mặt tử cung trở nên sần sùi và dễ mắc tổn thương. Khi sinh hoạt tình dục, sự cọ xát của dương vật lên vùng kín dẫn qua tình trạng chảy máu âm hộ, đau rát.

đi giải cao, tiểu buốt:

dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy cơ lây nhiễm rộng sang bàng quang, từ đó kích thích bàng quang, dẫn qua hiện tượng tiểu buốt, đi giải dắt.

cao phụ nữ dễ mắc nhầm lẫn với viêm lộ tuyến với viêm âm hộ hay viêm tử cung, bởi vì một số bệnh viêm chứa này nhiễm dấu hiệu khá giống nhau. Thông qua vậy, khi nhiễm ́một vài xuất hiện trên, các bạn phụ nữ cần nhanh chóng tới bệnh viện để khám xét và chữa trị chính xác.

nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung

tới nay, những nhà nghiên cứu vẫn chưa thể biết chính xác lí do tạo cho viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Nhưng nhiều ý kiến cho rằng, những nguyên nhân dưới đây gây viêm lộ tuyến cổ tử cung:

– Vệ đẻ không sạch sẽ: Trước và sau đây khi hoạt động, trong thời gian hành kinh, phái đẹp vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, dẫn tới khuẩn lây cơ hội phát triển gây viêm chứa. Hoặc thụt rửa âm hộ quá mạnh, lạm dụng dung dịch vệ sinh hóa chất mạnh có nguy cơ gây tổn thương “cô bé” hoặc làm thay đổi môi trường âm hộ.

– hoạt động tình dục không an toàn: Đây là con đường truyền nhiễm đa số vài bệnh viêm bị và bệnh xã hội nguy hại như sùi mào gà, lậu, giang mai…

– Tác dụng phụ: những loại thuốc ngăn ngừa thai nhiễm estrogen khi chị em áp dụng thường xuyên có nguy cơ dẫn đến tăng lượng estrogen và tạo ra viêm lộ tuyến cổ tử cung.

– Nạo phá thai không an toàn: cao bạn gái tiến hành nạo phá thai ở ́một vài phòng khám kém chất lượng có nguy cơ gây các tổn thương nguy hại như nhiễm trùng, lây truyền chéo, thậm chí nguy hại tính mạng bởi mất máu quá cao.

– Ngoài ra, những người mang tiền sử có vài bệnh viêm mắc phụ khoa như viêm âm hộ, viêm cổ tử cung, viêm vùng kín…cũng có nguy cơ có thể lây viêm lộ tuyến cổ tử cung.

 

Phòng khám đa khoa Hồng Phong

Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong phường 3 quận 5 TPHCM

Hotline: 028 3924 5555

Website: http://phongkhamdakhoahongphong.vn

arrow
arrow

    benh phụ khoa 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()